• Địa chỉ liên hệ
  • 783 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đông Hải 1, Q.Hải An, TP. Hải Phòng
ẢNh đại diện

Tin tức

Trung Quốc tìm ra vắc xin ngừa dịch tả heo châu Phi

Ngày đăng: 27/05/2019 | Lượt xem: 2239

Các nhà khoa học Trung Quốc đã sáng chế thành công hai loại vắc xin có khả năng phòng ngừa dịch tả heo châu Phi.

Theo hãng thông tấn CNBC, từ khi dịch tả heo châu Phi hoành hành trên khắp các châu lục, chính phủ các nước trên thế giới đã phải lao đao tìm kiếm phương hướng đối phó căn bệnh gia súc quái ác này.

Trung Quốc có thể nói là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch tả heo châu Phi. Kể từ cuối năm 2018 cho đến nay, ở Trung Quốc, đã có hơn 3 triệu con heo chết vì dịch tả heo châu Phi, gây nên thiệt hại cực kì to lớn cho nền kinh tế của đất nước tỉ dân.

Từ cuối năm 2018 đến nay, ngành chăn nuôi Trung Quốc phải chứng kiến hơn 3 triệu con heo chết vì dịch tả heo châu Phi. Ảnh: CNBC

Trước tình trạng trên, Chính phủ Trung Quốc đã không thể nào khoanh tay đứng nhìn. Họ đã chi bộn tiền để lập ra một cở sở nghiên cứu đồ sộ, hiện đại và cho mời các nhà khoa học hàng đầu đất nước đến làm việc nhằm tìm ra vắc xin phòng ngừa dịch tả heo châu Phi.

Sau hơn hai tháng miệt mài làm việc, nhóm nghiên cứu đã chế tạo thành công hai loại vắc xin có khả năng tăng cường miễn dịch, giúp vô hiệu hóa hiệu quả vi rút dịch tả heo châu Phi. Kết quả thí nghiệm ban đầu cho thấy hai loại vắc xin này hoạt động rất tốt, an toàn cho người lẫn heo.

Ngành chăn nuôi heo ở Trung Quốc có thể được cứu sống bởi vắc xin phòng chống dịch tả heo châu Phi. Ảnh: CNN

Theo thông tin từ một quan chức cấp cao, hiện nay, Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Trung Quốc đang tức tốc tiến hành thêm các đánh giá, thử nghiệm với hai loại vắc xin trên. Nếu như vượt qua được các vòng thử nghiệm này, chính phủ sẽ ngay lập tức tài trợ cho việc sản xuất vắc xin trên quy mô lớn và phân phối đến các trại chăn nuôi heo trên toàn quốc.

Giáo sư Xu Zhangrun thuộc Học viện Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, đây thực sự là bước đột phá heo có khả năng “cứu sống” ngành chăn nuôi heo Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Với hai loại vắc xin này, Trung Quốc có thể tự hào là quốc gia đầu tiên chế tạo thành công vắc xin phòng chống dịch tả heo châu Phi.